Sponsored Ads

วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

พื้นฐานภาษา MQL4

                   ในปัจจุบันการเปิดเสรีทางการเงินได้เปิดกว้างมากกว่าก่อนมาก เราสามารถเลือกลงทุนได้ในหลายผลิตภัณฑืทางการเงิน เช่น หุ้น ETF ตราสารหนี้ อนุพันธ์ต่างๆ นอกจากนี้ เรายังสามารถเลือกไปลงทุนในต่างประเทศได้อีกด้วย ต้องยอมรับว่า การเปิดเสรีทางการเงินนั้น ช่วยสร้างโอกาศเพิ่มผลตอบแทนของนักลงทุนให้มากขึ้นมากกว่าก่อน
                   

                    ก่อนที่เราจะเลือกลงทุนในตราสารทางการเงินต่างๆ เราจำเป็นต้องรู้ถึงข้อมูลทางด้านปัจจัยพื้นฐานของตราสารที่อ้างอิงในแต่ละชนิด เช่นหากเราต้องการลงทุนในหุ้น เราจำเป็นต้องรู้ว่าหุ้นนั้น มีพื้นฐานบริษัทอะไร โอกาศการทำธุรกิจในอนาคตข้างหน้าสดใสไหม หรือ หากเศรษฐกิจถดถอย เสี่ยงเกิดวิกฤตเศรษฐกิจ ย้ายเงินไปอยู่ในพวกพันธบัตร หรือทองจะดีกว่าไหม ซึ่งปัจจัยพื้นฐานมีส่วนสำคัญในการพิจารณาเลือกสินทรัพย์ที่จะลงทุน ในขณะเดียวกันเมื่อเราพิจารณาว่าจะเลือกลงทุนอะไรแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้คือ การเลือกจังหวะเข้าลงทุนนั้นก็สำคัญไม่แพ้กัน ซึ่งการเข้าออก ไม่ส่วนสำคัญในการช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดการขาดทุนได้มาก ซึ่งเราก็จะวิเคราะห์ได้จากการวิเคราะห์ทางเทคนิคนั้นเอง


               ในปัจจุบันคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตเข้ามามีส่วนสำคัญในการซื้อขายสินทรัพย์ทางการเงินเป็นอย่างมาก เราสามารถเขียนคำสั่ง เพื่อให้โปรแกรมสั่งซื้อขายสินทรัพย์ทางการเงินตามเงื่อนไขที่กำหนดในตลาดได้อย่างรวดเร็ว สำหรับโปรแกรมที่นิยมเขียนกันอย่างแพร่หลายก็คือ Metatrader 4 ซึ่งใช้ภาษา MQL4 ในการเขียนคำสั่ง ซึ่งภาษา MQL4 นี้สามารถเขียน Custom indicator เพื่อเป็น signal ให้เรารู้ว่าเราควรเข้าซื้อ ขาย ณ เวลาใด  หรือสามารถ เขียน EA เพื่อทำ System trade ตามเงื่อนไขที่เรากำนหด ข้อดีก็คือ การเทรดโดยใช้ EA จะไม่มีผลทางจิตวิทยาเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะเป็นการเทรดตามระบบที่เราวางไว้ สำหรับในบทความนี้เราจะแนะนำถึงภาษา MQL4 เบื้องต้น ผ่านทางคลิปในยูทูปครับ หากใครสนใจที่จะเขียน EA หรือ Custom indicator ลองติดตามกันต่อไปซึ่งจะมีรายละเอียดเกี่ยวกับการสอนเขียน EA เพิ่มเติมในคลิปต่อๆไปครับ
           
                                   



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น