Sponsored Ads

วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2560

การเขียนคำสั่ง Close Order

Closing and Deleting Orders


เวลาที่เราต้องการจะปิด position เราจะใช้ฟังก์ชั่น OrderClose() เพื่อใช้ส่งคำสั่งปิด position 

โครงสร้างฟังก์ชั่น OrderClose()

bool OrderClose(int ticket , double lots,double price,int slippage,color Colr = CLR_NONE)

อธิบายฟังก์ชั่น 

int ticket คือ หมายเลข ticket order ที่ต้องการจะปิด 

doublt lot คือ ขนาด lot ที่ต้องกาสรปิด 

double price คือ ราคาที่ต้องการปิด  สามารถดูเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ที่ https://book.mql4.com/appendix/limits

int slippage คือ ค่ามากที่สุดที่สามารถเบี่ยงเบนได้จากราคาตลาด เพราะบาง Broker มีปัญหาเรื่อง requote  หน่วยเป็น point 

Color คือ สีลูกศรที่แสดงบนกราฟหากมีการปิด Order 


ตัวอย่างการใช้ฟังก์ชั่น 

OrderClose(12345,0.5,Bid,2); 

OrderClose คือ ฟังก์ชั่น OrderClose ส่งคำสั่งเพื่อปิด Order 

12345          คือ  หมายเลข ticket 

0.5               คือ ขนาดของ lot 

Bid               คือ ราคาที่ต้องการใช้ปิด 

2                   คือ ค่า Slippage หน่วยเป็น point มีค่าคือ 2 point 



ตัวอย่างเราต้องการปิด Order ที่เปิดอยู่ สิ่งแรกเราต้องรู้หมายเลข Order ก่อน เอาแบบง่ายๆ เราก็ไปดูเลข ticket ใน Tab Order มันจะแสดงหมายเลขไว้ 


คำสั่งปิด Order 

int start()
   {
      OrderClose(40149595,0.10,Bid,1000,Red);
     return;
   }

ก่อน Compile เรามี Order ค้างไว้อยู่





หลังจากเรา Compile แล้วลาก script มาวางไว้บนกราฟ เราก็จะปิด Order ได้ ซึ่งบนกราฟจะแสดงลูกศรสีแดงขึ้นมาให้เห็นด้วย 

เพื่อนๆสามารถอ่านเนื้อหาเพิ่มเติมได้ที่ https://book.mql4.com/trading/orderclose




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น