Sponsored Ads

วันอังคารที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ฟังก์ชั่น MarketInfo เพื่อดึงข้อมูลจาก Broker

Function MarketInfo()


เราสามารถดึงข้อมูลต่างๆจาก Broker นำมาใช้ในการเขียน EA ได้ โดยใช้ฟังก์ชั่น MarketInfo()

เช่น  อยากรู้ Margin required , Stop Level , Lot step จะทำยังไง 

วันนี้ผมมาแนะนำฟังก์ชั่น MarketInfo() 

โดยเพื่อนๆ สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 

https://book.mql4.com/trading/ordersend

ตัวฟังก์ชั่นเขียนดังนี้ 

double MarketInfo(string symbol, int type)

ค่าที่ส่งออกจาก MarketInfo จะเป็นค่าที่เป็นตัวเลขทศนิยม  ซึ่งต้องใส่ค่า 2 ตัวได้แก่ Symbol และ Type 

Symbol หมายถึง คู่สกุลเงินที่เราต้องการจะดูข้อมูล 

type หมายถึง ข้อมูลที่ต้องการจะได้ 

ตัวอย่าง 

หากเราต้องการดูมาร์จิ้น 1 lot ของ EURUSD ของ Broker ที่เราใช้อยู่ ให้เขียนคำสั่งดังนี้ 

int start()
{   
    double m ;
      m = MarketInfo("EURUSD",MODE_MARGINREQUIRED);
      Alert(m);
      return;
   
}


หากเราต้องการดูจำนวน Lot ที่ต่ำที่สุดของ "EURUSD" ให้เขียนดังนี้ 


int start()
{   
    double m ;
      m = MarketInfo("EURUSD",MODE_MINLOT);
      Alert(m);
      return;
   
}

เพื่อนๆสามารถลองทำตาม แล้วเปลี่ยน Type เพื่อใช้ดูข้อมูลอื่นๆได้อีกมากเลยครับ 

ซึ่งสามารถดูได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้เลย 

https://book.mql4.com/appendix/marketinfo

1 ความคิดเห็น:

  1. คืออยากแสดงราคาคู่เงิน ราคาปัจจุบันนะครับ มาแสดงบนหน้าเว็บ พอมี ไลบรารี่ที่สามารถดึงราคาของคู่เงินแต่ละคู่มาแสดงบนหน้าเว็บเพจผมได้มั้ยครับ ผมจะเอามาหาส่วนต่างของราคา และจำนวน pip นะครับ หรือมีแหล่งข้อมูลใดช่วยชี้แนะด้วยครับ ใช้ asp.net ทำเว็บครับ

    ตอบลบ